• Hộp Điện - MR.Bảo0923422227
  • Mr.Tùng0908107073

Không nghẽn mạng, vé tàu Tết Ất Mùi 2015 bán vèo vèo - Blog

QC: Vách ngăn văn phòng mô đun, chuyên tư vấn, thiết kế, sản xuất các loại vách ngăn: vách ngăn văn phòng, vách ngăn di động, vách ngăn vệ sinh, vách ngăn xếp, bàn ghế văn phòng ... 

 

 

(TNO) Từ 8 giờ sáng nay (1.12), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã mở bán vé tàu Tết Ất Mùi trên website dsvn.vn. Tình hình bán vé diễn ra khá suôn sẻ, không nghẽn mạng như mọi năm nên đến khoảng hơn 10 giờ sáng, tàu đi các ngày cao điểm, đến các ga “nóng” ở khu vực miền Trung hầu như đã được kín chỗ.

 
Khoảng 10 giờ sáng trong ngày đầu tiên bán vé tàu Tết Ất Mùi, tàu đi các ngày cao điểm, đến các ga “nóng” ở khu vực miền Trung hầu như đã kín chỗ (chỗ, toa màu đỏ) - Ảnh chụp màn hình dsvn.vn

 

Mạng dễ vào, hành khách dễ mua vé

Khác những năm trước, năm nay, theo thông báo của ngành đường sắt, hành khách có thể vào ba website   www.dsvn.vn www.vetau.com.vn và www.vietnamrailway.vn để đặt mua vé tàu tết mà không cần phải có account (tài khoản) tạo sẵn.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, sáng nay, hệ thống các website mua vé tàu hoạt động bình thường, thao tác và quy trình đặt vé khá đơn giản. Sau khi chọn ngày đi, ga đi, ga đến, website sẽ hiện lên giờ tàu cho hành khách lựa chọn, với thông tin tàu, toa nào còn chỗ, tình trạng ghế (đã bán, chưa bán hay đang giao dịch).

 
Một số hành khách đặt vé trên mạng tại máy tính đặt ở Ga Sài Gòn - Ảnh: Khang Trần

Chị Ngô Bảo Lan (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM, mua vé về Ga Diên Trì), cho biết: khoảng 8 giờ 15 phút sáng thì vô được mạng mua vé tàu. “Mình mất khoảng 15 phút làm các thao tác đặt vé thì đặt được vé đi ngày 15.2.2015 (tức 27 tháng Chạp âm lịch) cho cả nhà 4 người. Có vé là yên tâm rồi, lát chiều sẽ ra ngân hàng trả tiền. Mừng quá! Năm nay không phải “đổ mồ hôi” mua vé tàu tết nhưng năm trước”, chị Lan nói.

Bạn Phan Vũ Thu Trang (sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, mua vé tàu tuyến Sài Gòn - Tuy Hòa) cho biết: "Mình trực từ lúc 5 giờ sáng để mua vé tàu nhưng đến 8 giờ website mới chính thức bán vé. Mình chọn mua được một vé ở hàng ghế cứng giá hơn 600.000 đồng. Năm nay, hình thức bán vé này rất tiện cho sinh viên như mình".

Mạng thông thoáng đã khiến vé tàu hết rất nhanh trong sáng nay. Đến khoảng 10 giờ sáng, trên mạng dsvn.vn, hầu hết ghế các tàu đi các tỉnh miền Trung như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình,… đã có chủ. Với những ga đến đã hết vé, hệ thống bán vé sẽ gợi ý hành khách đặt vé ở ga xa hơn còn vé.

Hành khách đặt được vé trên mạng dễ dàng cũng khiến quang cảnh tại Ga Sài Gòn sáng nay khá vắng vẻ, không có cảnh chen lấn, sốt ruột hỏi mua vé như mọi năm.

Nhiều hành khách vẫn bở ngỡ đặt vé qua mạng

Tuy đã nhiều năm áp dụng hình thức bán vé qua mạng nhưng đến nay, nhiều hành khách vẫn còn bở ngỡ với hình thức này. Sáng nay, một số hành khách vẫn đến Ga Sài Gòn mua vé tàu tết. Sau khi được nhân viên chỉ cách thức mua vé qua mạng, phần đông hành khách lớn tuổi và người lao động vẫn tỏ ra lúng túng.


Ga Sài Gòn khá vắng khách trong sáng 1.12 - Ảnh: Độc Lập


Một số người lớn tuổi, người lao động đến Ga Sài Gòn mua vé vẫn bỡ ngỡ, không biết sáng nay chỉ bán vé tàu tết qua mạng - Ảnh: Độc Lập

Bà Hồng (ngụ quận Gò Vấp) cho biết bà có nghe thông tin sáng nay bắt đầu bán vé tàu tết nhưng không nghĩ là không được mua tại ga. “Đặt vé qua mạng với những người dân thường không tiếp xúc với internet bao giờ còn khổ hơn việc đứng xếp hàng từ sáng đến tối ở ga. Kiểu này chắc không có tấm vé về quê cùng gia đình”, bà Hồng nói.

Anh Nguyễn Đình Cư (huyện Hóc Môn) băn khoăn: “Hình thức đăng kí qua mạng rất phù hợp với những người rành công nghệ và không có tình trạng đông đúc, chen lấn tại ga. Tuy nhiên, lại khó khăn cho những người lao động chưa một lần tiếp xúc với mạng. Nếu đợi đến lúc bán vé tại ga thì chắc ghế trống không còn hoặc không đặt được chỗ ngồi ưng ý”.

 
Hành khách đến Ga Sài Gòn được nhân viên hướng dẫn cách đặt vé tàu tết - Ảnh: Ngọc Lê

Sáng nay, tại Ga Sài Gòn, phòng bán vé tầng trệt vẫn bán vé cho hành khách đi tàu từ ngày hôm nay đến hết ngày 31.12.2014.

Hành khách đã đặt được vé tàu tết qua mạng lấy vé tại phòng bán vé lầu 1.

Từ ngày 1.12-5.12, Ga Sài Gòn chỉ bán vé cho hành khách đi tàu từ ngày 1.1-7.2.2015 (tức ngày 11.11 âm lịch đến ngày 19 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) và vé tàu cao điểm Tết Ất Mùi 2015 cho các hành khách là đối tượng chính sách xã hội (Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người có công,…); hành khách mua vé đi tàu vào dịp không cao điểm và hành khách đã đặt vé thành công trên website, đã thanh toán tiền vé đến ga lấy vé đi tàu.

Sau đó, số lượng vé tàu Tết còn lại chưa được đặt trên mạng mới được bán trực tiếp tại ga.

 

Lưu ý khi mua vé tàu Tết Ất Mùi

Chậm nhất 48 giờ sau khi đặt chỗ thành công hành khách đến các điểm giao dịch của Ngân hàng VIB tại TP.HCM hoặc các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) để thanh toán tiền.

Hành khách đã đặt chỗ và thanh toán tiền xong là chắc chắn nhận được tấm vé đi tàu đúng chỗ mình đã đặt.

Hành khách đặt chỗ mua vé phải ghi đúng họ tên, số CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) của khách đi tàu. Vé hợp lệ để đi tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé.

 

 

“Cò” ế khách ngày đầu bán vé tàu tết

Sáng 1.12, số lượng người có mặt tại Ga Sài Gòn đặt chỗ thưa thớt vì phần lớn người dân đã đặt vé trên mạng. Mặc dù vậy vẫn có lượng “cò” vé vẫn hoạt động dè chừng ở bên ngoài.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lực lượng “cò” vé hoạt động tại đây từ rất sớm, tập trung ở cổng và chia lác đác vài tốp ở cách ga vài chục mét. Tuy nhiên, đa phần “cò” không chèo kéo được khách.

Tình trạng chèo kéo khách, rao vé cũng hạn chế bớt.

Một số “cò” cố gắn chạy vòng quanh sân ga, túc trực tại các trạm ATM để đợi hành khách đi rút tiền xong và... “câu mồi”.

Một nữ “cò” vé cho biết muốn có vé phải để lại số điện thoại, khoảng 10 ngày sẽ có vé được giao đến tận tay. Còn muốn có vé nhanh thì đặt cọc và đợi đến 5.12 là lấy được vé (?).

Phạm Hữu - Trác Rin

 

Nguyên Mi - Ngọc Lê - Khang Trần - Tâm Đức

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141201/khong-nghen-mang-ve-tau-tet-at-mui-2015-ban-veo-veo.aspx